Ang sarap talagang marangap…

Hay, ang sarap talagang mangarap…

Minsan ay hindi talagang maiwasan ang mag-isip ng kung anu-ano kapag walang ginagawa. May oras na naka higa ako at nag mumuni-muni…maya’t-maya lamang ay pumasok na lang sa aking isipan ang mga ginugusto kong makuha, iniisip ku na lang ay kuntento na ako na kung bibigyan ako ng isang miliyon para lang sa sarili ko…kung tutuusin ay sobra pa ito pero ang sobra ay pang tatayo ng negosyo.

Na isip ku rin minsan ay gusto ko maging lider ng isang “School Committee” gusto kong maka iwan ng maganda at hindi makakalimutang ala-ala bago ko maiwan ang aking paaralan na kung saan ko na kilala ang aking mga kaibigan.

Habang ako’y nangangarap ay nagagawa kong isingit pag-iisip ka kung kailan kami makakaraos, pinapangarap kong magkaroon ng maganda at tahimik na buhay, masayang pamilya at walang iniisip na problema…maganda sana kung maganda ang iyong buhay na wala kang iniisip ay pag-aaral lamang. Gusto kong makatapos ng pag aaral at matagumpay na namumuhay, Makapag ipon ng pera at ipang lalaan para sa aking mga magulang, ma isunod ko na ang aking mga luho…

Mamatay na lang ako ay maraming iiyak at nag-papasalamat sa mga aking mga natulungan, gusto kong mamatay ng mapayapa at maiwan ng isang munting ala-ala na hindi ito basta makakalimutan.

…ang sarap mangarap~

Like my article? Leave a tip!

Leave a Reply

